Tuesday, November 23, 2010

ลองฟังแล้วจับใจความดูนะครับ

พยายามฟังแล้วจับใจความ ถ้าฟังไม่ออกจะดู MV แล้วสรุปก็ไม่ว่ากันครับ สรุปแล้วโพสต์ใน Comments นะครับ ด้วยสำนวนตัวเอง

51 comments:

  1. เป็นการเรียนที่ต้องอยู่ในกรอบมากเกินไปจนทำให้การเรียนขาดความเป็นอิสระในการที่จะคิดหรือจะทำอะไรสักอย่างและเป็นการเรียนที่ทำเหมือนนักเรียนเป็นเครื่องจักรและสุดท้ายการเรียนแบบนี้ก็จะเกิดผลร้ายต่อทุกด้าน

    ReplyDelete
  2. การเรียนของนักเรียนอาจมีความคิดไม่ตรงกับอาจารย์ แล้วถ้าอาจารย์ไม่ฟังรับความคิดของนักเรียน การสอนอยู่ในแต่กรอบไม่รับความคิดของนักเรียน ไม่ตางกับการสอนที่อยู่ในคุก

    ReplyDelete
  3. ครูผู้สอนควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนถ้านักเรียนทำผิดก็ควรตักเตือนด้วยวาจาสุภาพเรียบร้อยและอย่าให้นักเรียนอยู่ในกรอบมากเกินไป อย่าทำให้การเรียนเป็นสิ่งที่น่าเบื่อเพราะทำให้นักเรียนกดดัน เครียดและผลตามมาสุดท้ายคือคิดไม่ดีทำร้ายสิ่งของต่างๆ

    ReplyDelete
  4. ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนหรือครูอาจารย์ต่างก็ต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน การเรียนเป็นสิ่งที่น่าสนใจแต่ถ้าผู้ให้ความรู้ไม่เข้าใจผู้ที่ต้องการความรู้การเรียนก็จะประสมผลสำเร็จได้ไม่เต็มร้อย การศึกษาที่ดี ที่ประสบผลนั้นควรจะศึกษาทุกๆอย่างรอบๆตัวรวมทั้งคนรอบข้างด้วย และการที่จะประสบผลสำเร็จนั้นไม่ใช่แค่การเรียนดี แต่ต้องมีคุณธรรมจริยธรรม รู้จักการให้อภัยต่อกัน ต้องมีเหตุผลในการตัดสินใจ

    ReplyDelete
  5. การเรียนที่ดีและมีประสิทธิภาพไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนในห้องสี่เหลี่ยมเสมอไป การเรียนบางครั้งก็จะต้องเปิดโลกกว้างบ้างเพื่อที่จะทำให้เด็กเห็นสิ่งใหม่ ในขณะเดียวกันอาจารย์ซึ่งเป็นผู้สอนและเป็นผู้ดูแลทุกอย่างควรที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นไม่บังคับหรือกดดันเด็กมากเกินไป เพราะการบังคับหรือการปฏิบัติอะไรก็ตามทำให้เด็กรู้สึกอึดอัดอาจทำให้การเรียนของเด็กไม่ประสบความสำเร็จตามที่ผู้สอนต้องการแต่อาจเกิดผลตรงกันข้ามชึ่งอาจเลวร้ายก็ได้

    นางสาวแวสูรีฮะ ตระกูลสรณคมน์
    รหัสนักศึกษา 405304046
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  6. โพสต์แล้วลงชื่อ และรหัสด้วยครับ

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. การศึกษาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชนทุกคน การศึกษาที่ดีนั้นไม่จำเป็นต้องเรียนในห้องเรียนเสมอไป และอย่าบีบบังคับนักเรียนมากเกินไปเพราะอาจทำให้นักเรียนเครียดได้และครูผู้สอนก็ควรสอนด้วยวาจาสุภาพเพราะถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีกับนักเรียนต่อไป
    นายอาลียะ มะซอ
    รหัส405304049
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  9. การที่จะทำให้นักเรียนเข้าใจ อาจารย์ก็จะต้องสอนอย่างใช้เหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ หลีกเหลี่ยงการกระทำที่รุนแรงต่อเด็ก เพราะจะทำให้เกิดผลเสียกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งท้ายสุดแล้วอาจนำพาไปสู่ความหายนะได้ ซึ่งทำให้การเรียนของนักเรียนนั้นไม่ได้อะไรเลย ดังน้นอาจารย์ควรเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียน
    นางสาวแวสูรีนา ตระกูลสรณคมน์
    รหัสนักศึกษา 405304005
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  10. การสอนที่ใช้ความรุนแรงในการเคี่ยวเข็ญนักเรียนและใช้กฎเกณฑ์บีบบังคับให้นักเรียนอยู่แต่ในกรอบ เพื่อจุดประสงค์ที่ว่า จะผลิตนักเรียนที่ได้มาตราฐานที่ดีทั้งหมด อย่างเดียวกันกับผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานจากโรงงาน เป็นวิธีการที่ทำให้เกิดการปลูกฝังทางด้านจิตใจ ทำให้เกิดความก้าวร้าวขึ้นในตัว ส่งผลให้นักเรียนมีอคติกับครูผู้สอนและมองสถานศึกษาในแง่ลบ ยิ่งไปกว่านั้นอาจส่งผลเสียอย่างร้ายแรงต่อสถานศึกษาได้

    นางสาวมุนซีเราะห์ เจ๊ะอีแต
    รหัสนักศึกษา 405304043
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  11. การศึกษาที่มีคุณภาพล้วนจะต้องเกิดจากการครูผู้สอนและนักเรียนเข้าใจตรงกัน ครูก็ต้องให้อิสระแก่นักเรียน ส่วนนักเรียนก็ต้องทำตามกฎที่วางไว้ และครูก็ไม่ควรที่จะข่มเหงนักเรียนมากเกินไป ควรใช้ภาษาและกริยาที่เหมาะสม และควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้นักเรียน เพื่อที่จะให้ได้ซึ่งประสิทธิภาพที่สูงที่สุด

    นางสาวฟาตีฮะห์ สะมะแอ
    รหัสนักศึกษา 405304028
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  12. นักเรียนไม่ต้องการความกดดันในเรื่องการเรียน ต้องการอิสระในด้านของความคิด ไม่ต้องการอยู่ในกรอบที่ใครวางไว้ ไม่ต้องการการบีบบังคับ การเคี่ยวเข็ญใช่กำลังโดยการทุบตี ถ้าการเรียนเกิดจากการบีบบังคับนักเรียนก็จะไม่มีความสุขในการเรียนจะทำให้นักเรียนกลัวคุณครูและไม่อยากเรียน

    นางสาวฟารีด๊ะ มะแซ รหัส405304023
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  13. การเรียนหรือการประพฤติปฏิบัติที่จำต้องอยู่ในกรอบหรือในกฎเกณฑ์ที่ใครบางคนกำหนดให้และมันไม่ได้เกิดจากความอยากรู้ของเรา แถมมันไม่ได้เกิดจากจินตนาการหรือความอยากรู้ของเราเลยแต่มันเกิดจากการถูกบีบบังคับ ฉะนั้นเมื่อมีใครมากำหนดชีวิตความเป็นตัวเองของเราสิ่งที่เกิดขึ้นก็อาจจะไม่ใช่ตัวตนของเรา แต่มันเกิดขึ้นเพราะคำสั่งสอนที่มันยังติดอยู่ในใจและใต้จิตสำนึกของเราก็เป็นได้
    นางสาวนาสริน มามะ
    รหัสนักศึกษา 405304024
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  14. การเป็นครูนั้นเด็กเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดเพราะเป็นความหวังของคนหลายๆคน
    การที่เด็กจะเป็นคนที่สมบูรณ์แบบนั้นขึ้นอยู่กับครูว่าจะปูทางเดินให้กับเด็กอย่างไร เชื่อว่าครูทุกคนก็หวังอยากให้เด็กเป็นคนดี เป็นคนเก่ง เป็นคนที่ประสบความสำเร็จ แต่เด็กต้องการครูที่เข้าใจมากกว่าครูที่เก่งเพียงอย่างเดียว เพราะฉะนั้น ครู คือ ความหวังของเด็กทุกคน
    นางสาว อามีเนาะห์ สนิ
    รหัสนักศึกาา 405304022
    โปรเเกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  15. การเรียนที่ดีครูไม่ควรบีบบังคับเด็กว่าเด็กต้องทำอย่างที่ครูสั่งทุกอย่าง เด็กไม่ต้องการการครอบงำทางความคิด ครูควรปล่อยให้เด็กคิดเองไม่ควรบอกทุกอย่าง เด็กไม่อยากให้มีสิ่งหม่นมืดในห้องเรียน ครูควรปล่อยให้เด็กคิดเองทำเอง และแนะนำบางสิ่งบางอย่างเท่านั้น เพราะการบังคับจะทำให้เด็กรู้สึกอึดอัดและการเรียนของเด็กก็จะไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ครูต้องการและอาจเกิดผลร้ายตามมาทีหลัง
    นางสาว แวนุไลลา บรรณารักษ์ รหัส 405304006
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  16. การศึกษาที่ดีนั้นเป็นการศึกษาที่ไม่มีการไปบีบบังคับและเคี่ยวเข็ญนักเรียนมากจนเกินไปเพราะจะทำให้นักเรียนรู้สึกว่าตนเองเปรียบเสมือนหุ่นยนต์ที่ต้องทำตามคำสั่งอยู่ตลอดเวลา แล้วยังทำให้เด็กไม่กล้าที่จะแสดงออกหรือออกความคิดเห็นใดๆ จนทำให้เด็กรู้สึกว่าห้องเรียนก็เปรียบเสมือนคุกดีๆนี้เองสำหรับเขา ดังนั้นครูผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญในการศึกษาของนักเรียนควรที่จะรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนและทำห้องเรียนให้เป็นสวรรค์สำหรับการศึกษา
    นายเจ๊ะมูฮัมหมัดฟาอิส เจ๊ะโซ๊ะ
    รหัสนักศึกษา 405304040
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  17. เป็นการต่อต้านระบบการศึกษาที่ใช้อำนาจในการควบคุม ใช้กำลังและบีบบังคับมากจนเกินไป เมื่ออยู่ในห้องเรียนนักเรียนเหมือนกำลังถูกครอบงำในความมืดมน นำมาซึ่งความไม่พอใจอย่างมากแก่ผู้เรียน เพราะพวกเขาคิดว่าพวกเขาไม่ใช่อิฐที่ถูกติดอยู่กับกำแพง ไม่สามารถดิ้นรนและตัดสินใจอะไรได้ด้วยตนเองเลย พวกเขาไม่ต้องการชีวิตในห้องเรียนที่เหมือนไม่มีตัวตน จริงๆแล้วเราเป็นคุณครูควรที่จะเอาใจใส่และพยายามปลูกฝังนิสัยรักการเรียนให้ซึมซับเข้าไปในจิตใต้สำนึกของเด็กเองไม่ใช่โดยวิธีการใช้ความรุณแรงอย่างนี้ เพราะจะเห็นได้ว่าท้ายที่สุดแล้วมีแต่จะเพิ่มความกดดันทำให้เด็กเกิดความก้าวร้าวขึ้น สุดท้ายทุกสิ่งทุกอย่างก็จบลงด้วยความพังพินาจ

    นางสาวโซเฟีย วาจิ
    รหัส 405304017
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  18. การเรียนที่ดีใช่ว่าจะอยู่แค่ในกรอบสี่เหลี่ยมเท่านั้นแต่ครูผู้สอนควรเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้นอกห้องเรียนบ้าง เวลาเรียนไม่ควรกดดันนักเรียนมากจนเกินไปและไม่ควรขู่เข็นใช้กำลังกับนักเรียนเพราะจะทำให้นักเรียนไม่กล้าแสดงออก แสดงความคิดเห็น ครูที่ดีควรรับฟังความคิดเห็นของนักเรียนบ้างและครูไม่ควรบีบบังคับนักเรียนจนบางทีทำให้นักเรียนรู้สึกว่าตัวเองเปรียบเสมือนหุ่นยนต์ การกระทำเช่นนี้ไม่ได้เกิดผลดีเลยมีแต่จะทำให้เกิดผลเสีย
    นางสาวมาเรียม ยูโซ๊ะ
    รหัสนักศึกษา 405304015
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  19. การที่นักเรียนจะเป็นคนเก่งหรือคนฉลาดได้นั้นจะขึ้นอยู่กับอาจารย์ผู้สอน และถ้าเกิดอาจารย์ผู้สอน สอนอย่างไม่มีเหตุผลและใช้กฏเกณฑ์บีบบังคับให้นักเรียนทำตามคำสั่งทุกอย่างเหมือนนักเรียนอยู่ในกำมือของอาจารย์ ทำให้นักเรียนกดดันหรือเครียดและทำให้นักเรียนมีพฤติกรรมก้าวร้าวและมีอคติต่อคุณครูผู้สอน ทำให้เด็กไม่สนใจการศึกษาและยิ่งกว่านั้นทำให้เด็กเสียอนาคตได้
    นางสาวนายูรา มะลือกะ
    รหัสนักศึกษา 405304004
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  20. เป็นการศึกษาที่เข้มงวดและมีการบังคับมากเกินไปไม่รับฟังความคิดเห็นของนักเรียนสอนด้วยวาจาที่ไม่สุภาพและมีการลงโทษที่รุนแรงทำให้นักเรียนมีความรู้สึกว่าการไปโรงเรียนของเขาเหมือนกับการไปผจนภัยในดินแดนที่น่ากลัวและโหดร้ายและยังทำให้นักเรียนไม่กล้าแสดงออกและไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นเลยทำให้นักเรียนไม่มีความรู้สึกอยากไปโรงเรียน
    นางสาวอามีรา มูดอ
    รหัสนักสึกษา 405304019
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  21. เป็นการเรียนที่อยู่ในกรอบ ซึ่งผู้สอนไม่ฟังเหตุผลของผู้เรียนมีแต่จะใช้อารมณ์บีบบังคับให้ผู้เรียนเกิดความเครียดและเปรียบเสมือนว่าตัวเองเป็นเครื่องจักรที่ใครจะสั่งอะไรก็ได้ ทำให้ผู้เรียนไม่มีความคิดเห็นใดๆในการเรียน ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปก็จะทำให้ผู้เรียนไม่กล้าแสดงออกและการเรียนก็จะไม่บรรลุผลสำเร็จในที่สุด
    นางสาวนาซีเราะห์ สามานุง
    รหัสนักศึกษา 405304007
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  22. การศึกษาที่จำกัดแต่ในห้องสี่เหลี่ยม อมจารย์ที่เคร่งครัดกับการสอนมากเกินไปและมองว่านักเรียนเป็นเหมือนหุ่นยนต์ เป็นเหมือนสิ่งไม่มีชีวิต ไม่มีจิตวิญญาณ โดยไม่คำนึงถึงนักเรียนไม่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้คิดนอกกรอบทำให้นักเรียนมีอคติต่อการเรียนและอาจารย์ สุดท้ายนักเรียนก็พฤติกรรมมและความคิดที่ก้าวร้าวซึ่งไม่ได้ส่งผลดีต่อใครเลย

    นางสาวอัสมะ ฮิเเต
    รหัส 405304026
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  23. การเรียนที่มุ่งเน้นแต่สอนในห้องสี่เหลี่ยม อาจารย์ที่วางกฏเคร่งเกินไป จนทำให้นักเรียนอึดอัด รู้สึกกลัว ทำให้นักเรียนมองว่าโรงเรียนเป็นสถานที่น่ากลัว อาจารย์โหดร้าย ส่งผลทำให้นักเรียนเป็นคนที่ก้าวร้าวไม่มีคุณธรรม

    นางสาวซาลาซา ยูโซะ
    รหัส 405304029
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  24. การเรียนที่มีความเคร่งเครียดจนเกินไปทำให้นักเรียนเก็บกด อาจารย์ผู้สอนไม่ควรบีบบังคับหรือแสดงกิริยามารยาทที่ไม่เหมาะสมต่อนักเรียนจนเกินไป เพราะนักเรียนก็เป็นมนุษย์ที่มีความรู้สึก และความรู้สึกของคนเราก็มีขีดจำกัดเมื่อไรที่หมดความอดทนก็จะทำให้เกิดปัญหาขึ้นมา นักเรียนจะมีพฤติกรรมก้าวร้าว และถือว่าเป็นปัญหาของสังคมอีกด้วย

    นางสาวนูรีดา เจ๊ะเง๊าะ
    รหัส 405304012
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  25. ผู้สอนที่ดี่นั้นจะต้องมีคุณธรรมจริยธรรมไม่ใช่ว่าเอาตัวเองเป็นใหญ่คิดจะทําอะไรก็ได้และจะต้องนึกถึงจิตใจเด็กอีกด้วยว่าเด็กนั้นต้องการอะไรเห็นด้วยหรือเปล่ากับการกระทําของอาจารย์ผู้สอนมิฉะนั้นเด็กก็จะเกิดความรู้สึกกดดัน เครียด และในที่สุดทําให้เด็กนักเรียนนี้เป็นเด็กที่มีปัญหา
    นางสาว มาซีลา มะลี
    รหัส 405304009
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  26. การเรียนแบบห้องสี่เหลี่ยมไม่มีจะให้นักเรียนมีความเป็นอิสระบ้าง เนื่องจากเด็กต้องการทั้งความสนุกสนานตามวัยของเขา ไม่ใช่ที่จะมาบังคับอย่างโน้นอย่างนี้ทั้งการใช้อารมณ์ การใช้กำลังล้วนเป็นสิ่งที่ไหมาะสมทั้งควรจะมีเหตุผลมากกว่านี้ การกระทำแบบนั้นไม่ได้ส่งผลดีอะไรกลับจะทำให้อะไรยิ่งแย่ลงไปอีกและเด็กก็จะกลายเป็นคนเก็บกด ไม่มีความคิดเป็นของตนเองต้องให้มีคนบอกอยู่ตลอดเวลา

    นางสาวบุศรา แก้วขอมดี
    รหัสนักศึกษา 405304047
    โปรแกรมคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  27. การเรียนแบบห้องสี่เหลี่ยมไม่มีจะให้นักเรียนมีความเป็นอิสระบ้าง เนื่องจากเด็กต้องการทั้งความสนุกสนานตามวัยของเขา ไม่ใช่ที่จะมาบังคับอย่างโน้นอย่างนี้ทั้งการใช้อารมณ์ การใช้กำลังล้วนเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมทั้งนี้ควรจะมีเหตุผลมากกว่านี้ การกระทำแบบนั้นไม่ได้ส่งผลดีอะไรกลับจะทำให้อะไรยิ่งแย่ลงไปอีกและเด็กก็จะกลายเป็นคนเก็บกด ไม่มีความคิดเป็นของตนเองต้องให้มีคนบอกอยู่ตลอดเวลา
    นางสาวบุศรา แก้วขอมดี
    รหัสนักศึกษา 405304047
    โปรแกรมคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  28. ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนหรือครูอาจารย์ต่างก็ต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน การเรียนเป็นสิ่งที่น่าสนใจแต่ถ้าผู้ให้ความรู้ไม่เข้าใจผู้ที่ต้องการความรู้การเรียนก็จะประสมผลสำเร็จได้ไม่เต็มร้อย การศึกษาที่ดี ที่ประสบผลนั้นควรจะศึกษาทุกๆอย่างรอบๆตัวรวมทั้งคนรอบข้างด้วย และการที่จะประสบผลสำเร็จนั้นไม่ใช่แค่การเรียนดี แต่ต้องมีคุณธรรมจริยธรรม รู้จักการให้อภัยต่อกัน ต้องมีเหตุผลในการตัดสินใจ


    นางสาวนาซีรา หะยีนอ
    รหัส 405304035
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  29. การเรียนของนักเรียนอาจมีความคิดไม่ตรงกับอาจารย์ แล้วถ้าอาจารย์ไม่ฟังรับความคิดของนักเรียน การสอนอยู่ในแต่กรอบไม่รับความคิดของนักเรียน ไม่ตางกับการสอนที่อยู่ในคุก

    นาย วันสุไลมาน แวสุหลง
    รหัส 405304033
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  30. การศึกษาเป็นการสร้างคนให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะพื้นฐานที่จำเป็นมีลักษณะนิสัยจิตใจที่ดีงาม การศึกษาที่ดีนั้นผู้สอนควรเปิดโอกาสให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็นและคิดแก้ปัญหาต่างๆได้ แต่ในเนื้อหาเพลงนี้สื่อให้เห็นว่าผู้สอนมีการวางกรอบกับผู้เรียนมากเกินไป ไม่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนแสดงความคิดเห็น ตอบโต้ หรือ ตอบสนองใดๆ การที่ผู้สอนกักขังผู้เรียนไว้กับที่นี้จะทำให้ผู้เรียนนั้นเกิดอาการกดดัน จิตใจย่ำแย่ รู้สึกหดหู่ หวาดกลัว ระแวงเพราะต้องอยู่กับการโดนบังคับตลอดเวลา ผู้เรียนนั้นก็จะไม่เป็นตัวของตัวเอง และที่สำคัญที่สุดก็คือ ผู้เรียนนั้นจะไม่มีความคิดริเริ่ม จินตนาการหรือไม่มีพัฒนาการใดๆเกิดขึนในสมองของผู้เรียนเลย

    นางสาวซูไลฟะ หมะหมูด
    รหัส 405304013
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  31. เป็นการเรียนที่อยู่ในกรอบในขอบเขตมากเกินไปจึงทำให้เด็กเป็นคนที่เก็บกดหรือกดดัน โดยเฉพาะเอาเด็กมาเป็นเครื่องมือของตัวเองเพื่อจะทำให้เจริญในหน้าที่การงาน โดยเหตุนี้เองทำให้เกิดปัญหาในด้านต่างๆ ที่ทำให้เกิดความรุนแรงตามมา

    นายอับดุลฮากิม บือราเฮง
    รหัส 405304027
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  32. มีเด็กอยู่คนหนึ่ง เขาเรียนอย่างไม่มีความสุขเลย เขาคิดว่าโรงเรียนที่เขาเรียนอยู่นั้น เป็นสถานที่ ที่ใช้กฏระเบียบมาก เเละเมื่อเขาทำผิดทุกคนก็ไม่ช่วยเขาพากันหัวเราะเขา เป็นต้นเหตุทำให้เขาอยากจะเปลี่ยนกรอบการศึกษาของโรงเรียนเเห่งนี้ใหม่ จากทั้งหมดทำให้เรารู้ว่า การศึกษานั้นต้องฟังความรู้สึกของผู้เรียนด้วยนะครับ

    นายฮัซลี โดตะเเซ
    รหัส 405304008
    โปรเเกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  33. การที่เราจะเปิดสถานศึกษาเราไม่ควรที่เปิดสถานศึกษาเฉพาะในห้องเรียนและเราไม่ควรที่จะบีบบังคับเด็กนักเรียนมากเกินไปเพราะจะทำให้เด็กนักเรียนเป็นคนที่ไม่มีระเบียบและเข้าสังคมกับคนอื่นไม่ได้

    นางสาวนูรีซา หะยีดิง
    รหัส 405304045
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  34. การจัดการศึกษาที่ดีนั้นครูควรคำนึงถึงความต้องการของผู้เรียน ควรเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็น และรับฟังความรู้สึกของนักเรียน ไม่ควรมีกฎเกณฑ์ข้อบังคับมากเกินไป จนทำให้นักเรียนรู้สึกอึดอัด จนเสียความมั่นใจ และบางครั้งการคิดนอกกรอบนั้นก็อาจนำมาซึ่งความสำเร็จ

    นางสาวนูรีย๊ะห์ ดอเล๊าะ
    รหัส 405304030
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  35. การเรียนไม่จําเป็นที่จะต้องจํากัดหรือบังคับให้นักเรียน เรียนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่ผู้สอนตั้งกฎเกณฑ์ ข้อบังคับไว้ นักเรียนควรมีอิสระที่จะคิดหรือเรียนรู้เรื่องราวต่างๆนอกห้องเรียน การที่ผู้สอนบังคับ ขู่เข็ญนักเรียนให้ให้ทําอย่างโน้นอย่างนี้จะทําให้นักเรียนไม่มีความสุข และได้รับความรู้ได้ไม่เต็มที่เท่าที่พวกเขาควรได้รับ อีกอย่างหนึ่งก็คือ การที่นักเรียนทําผิดแล้วผู้สอนลงโทษด้วยวิธีการที่รุนแรงแทนที่จะให้คําแนะนําหรือว่ากล่าวตักเตือน อาจจะทําให้นักเรียนรู้สึกว่าตนเองมีปมด้อย ไม่กล้าคิด กล้าทําในสิ่งที่ถูกต้อง

    นางสาวยูไนนะห์ สะอะ
    รหัส405304031
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  36. เป็นการสอนที่เข้มงวดกับกฎระเบียบมากจนเกินไป ทำเหมือนกับว่านักเรียนเป็นหุ่นยนต์ที่ต้องทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดจนทำให้นักเรียนรู้สึกอึดอัด และทำให้เด็กนักเรียนเกิดอคติกับโรงเรียน
    นักเรียนไม่จำเป็นที่จะต้องเรียนแค่ในห้องสี่เหลี่ยมเท่านั้น เพราะพวกเขาต้องการอะไรมากกว่าที่ต้องนั่งฟังครูสอนแค่ในห้อง เด็กในวัยนี้ต้องการเล่นมากกว่าเรียนเพราะฉะนั้นครูจึงต้องเข้าใจและครูก็ต้องทำให้เด็กเล่นควบคู่กับการเรียน แล้วเราก็จะได้เด็กนักเรียนที่มีคุณภาพ


    นางสาวรอฮานี เยงยูนอ
    รหัส 405304011
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  37. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  38. การเรียนที่ให้ผู้เรียนศึกษาเฉพาะในห้องสี่เหลี่ยม มีอาจารย์เป็นคนเจ้าระเบียบ เคร่งครัด โดยอาจารย์จะใช้วิธีการขู่เข็ญเพื่อให้ผู้เรียนเป็นคนมีระเบียบ ปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัดจนทำให้เด็กรู้สึกกดดัน ไม่อยากเรียนและสุดท้ายผู้เรียนก็จะไม่ได้รับความรู้ที่อาจารย์สอน
    การเรียนที่ดีควรให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น ให้อิสระแก่ผู้เรียนและอาจารย์ควรที่จะเข้าใจความรู้สึกของผู้เรียน

    นางสาว อาสสมะ ลีและ
    รหัส 405304037
    โปรแกรม คณิตศาสตรื

    ReplyDelete
  39. ผู้สอนไม่มีเหตุผลไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นของเด็ก เด็กทำผิดเราควรที่จะตักเตือน ไม่ใช้วิธีการรุนแรงเพราะจะส่งผลกระทบทำให้เด็กรู้สึกกดดัน อยู่ในโลกแคบ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่มีความเป็นอิสระอ่อนต่อโลก และอีกอย่างมันจะกระทบต่อจิตใจ ทำให้เกิดปัญหาทางจิตได้

    นางสาวอาแอเซาะ สูแว
    405304025
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  40. เกี่ยวกับการเรียนคือว่าการเรียนที่ดีไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเสมอไปและการเรียนที่ดีต้องเปิดโอกาสให้นักเรียนเรียนรู้ในโลกที่กว้างไม่ใช่ว่าต้องอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่มันแคบและการที่อาจารย์บังคับหรือเข้มงวดกับนักเรียนมากเกินไปทำให้นักเรียนกดดันและในที่สุดก็จะเกิดผลเสียกับอาจารย์นักเรียนและโรงเรียน
    นางสาวจารียาบินฮาแว
    405304016
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  41. การเรียนที่ต้องอยู่ในกรอบมากเกินไป จนทำให้การเรียนขาดความเป็นอิสระในการที่จะทำอะไรสักอย่าง และยังเป็นการเรียนที่ทำเหมือนนักเรียนเป็นเครืองจักรที่ต้องอยู่ในกฎระเบียบ โดยที่นักเรียนเกิดความเก็บกฎไม่มีความคิดนอกกรอบ และผลสุดท้ายการเรียนแบบนี้ก็จะเป็นสิงไม่ดีที่ติดตัวนักเรียนไปตลอด
    นาย เซากี บินบือราเฮง
    405304003
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  42. รูปแบบของการเรียนที่ดีควรเน้นผู้เรียนเป็นหลัก ควรสอบถามผู้เรียนต้องการที่จะเรียนในรูปแบบไหน และครูผู้สอนก็ไม่ควรที่จะบังคับมากจนเกินไปจนทำให้ผู้เรียนเกิดอาการกดดัน กลัว เครียด และไม่กล้าที่จะแสดงความคิดเห็นของตนเอง เมื่อผู้เรียนมีเกิดอาการดังกล่าวอาจทำให้เกิดผลเสียที่ร้ายแรงจนไม่สามารถที่จะแก้ไขมันได้ ดังนั้นผู้สอนควรที่จะสอนให้ผู้เรียนรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกอยากจะเรียนต่อไป

    นางสาวอาอีดะห์ บานา
    405304014
    โปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  43. เพลง Another bricks in the wall เป็นเพลงที่สื่อถึงการเรียนการสอนของเด็ก โดยมีการบีบบังคับ ปิดกั้นทางด้านความคิดโดยที่ผู้สอนมีการควบคุมความคิดของเด็กมากเกินไป จึงทำให้เด็กพลาดโอกาสและความเป็นส่วนตัว ทั้งนี้ยังทำให้เด็กไม่มีความเป็นอิสระอีกด้วย จึงก่อให้เกิดความเครียดและความกดดันแก่เด็ก เสมือนอย่างก้อนอิฐที่ถูกบีบอัดแน่นเป็นกำแพง

    นางสาว อาอีดะ วาจิ
    รหัส 405304001
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  44. การเรียนจะต้องยึดผู้เรียนเป็นหลักไม่ใช่ขึ้นอยู่กับคุณครูจะให้นักเรียนไปซ้ายหรือไปขวาแต่อยู่ที่นักเรียนว่าจะมีวิธีการเรียนรู้แบบไหนซึ่งสมัยนี้ความรู้ไม่ได้มีแต่ในห้องเรียนหรือตำราเรียนเพียงอย่างเดียวแต่ความรู้มีอยู่รอบตัวเราเสมออยู่ที่ว่าคุณครูจะทำให้เด็กมีการศึกษาค้นคว้าแบบใด
    นางสาว สุธารัตน์ ศรีมาศ
    รหัส 405304036
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  45. เพลง another brick in the wall
    สื่อถึงการเรียนที่อยู่ในกรอบ กฏ ระเบียบมากเกินไปจนทำให้เด็กไม่มีความเป็นอิสระ และไม่เป็นตัวของตัวเอง เกิดจากความกดดันของครูผู้สอนและใช้ความรุนแรงในการลงโทษทำให้เด็กเกิดภาวะเครียดและกดดัน หวาดกลัวอยู่ตลอดเวลาในที่สุดการเรียนแบบนี้ก็จะยิ่งทำให้เกิดผลเสียแก่นักเรียน เพราะจะฝังใจในตัวนักเรียน สภาพทางจิตก็จะแย่ อาจจะทำให้ตัวนักเรียนแสดงพฤติกรรมออกมาในทางที่ไม่ดี หรือก้าวร้าว เพราะเกิดจากภาวะกดดันและเก็บกด การเป็นครูที่ดีนั้นใช่ว่าต้องเก่งเพียงอย่างเดียวแต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงในตัวนักเรียน ให้ความอิสระทางความคิดและการแสดงความคิดเห็น และไม่อยู่ในกฎเกณฑ์มากจนเกินไป ควรที่จะให้คำตักเตืยนมากกว่าการลงโทษ

    ชื่อ อารีนี มะลี
    รหัส 405304038
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  46. เพลง another brick in the wallสื่อให้เห็นว่า การที่เด็กนักเรียนจะเกิดการเรียนรู้ได้ มิใช่ว่าจะเกิดจากการที่ครูบีบบังคับให้ทำโดยที่เด็กไม่ต้องการ แต่เด็กสามารถที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง ครูมีหน้าที่สอนให้เด็กเข้าใจในพื้นฐานนั้นๆให้เด็กเข้าใจ เมื่อเด็กทำผิดครั้งแรกควรตักตือนไม่ควรที่จะลงโทษเด็กเพราะเด็กจะฝังใจและหวาดกลัวทำให้เด็กเครียดและกดดันผลตามมาก็จะไม่เหลืออะไรเลย ต้องให้โอกาสให้เด็กแสดงความคิดเห็นของตน และมีความสุขกับการเรียน
    ชื่อ นางสาว อุษณีย์ อาแว
    รหัส 405304020
    โปรแกรมวิชา คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  47. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  48. การเรียนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน การเรียนที่มีประสิธิภาพก็ต้องเรียนอย่างมีความสุขผู้สอนควรสอนอย่างมีเหตุผลและมีหลักจิตวิทยาในการสอน ไม่ควรใช้ความรุนแรง การบีบบังคับ เพราะจะทำให้นักเรียนรู้สึกเครียดและกดดันในการเรียน อาจส่งผลกระทบถึงจิตใจ ที่สำคัญเวลาที่นักเรียนมีอะไรที่ข้องใจก็ไม่กล้าที่จะถาม เพราะกลัวโดนดุหรือโดนทำโทษ ผู้สอนควรเปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงความคิดเห็น มิใช่เพียงขีดกรอบให้นักเรียนอยู่ในกรอบเท่านั้น เพราะจะทำให้นักเรียนไม่มีพัฒนาการที่ดีต่อไป

    นางสาวตัสนิม อาแด
    รหัส 405304002
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  49. เป็นการเรียนการสอนที่เต็มไปด้วยสภาวะความกดดัน ทั้งนักเรียนและอาจารย์ก็จะไม่มีความสุขทั้งทางด้านภายในจิตใจและร่างกายภายนอกซึ้งทัั้งสองจะส่งกระทบต่อความคิด ทัศนะคติ และทุกอย่างจะพลอยนำทางที่ไม่ค่อยดี ดังนั้นทั้งอาจารย์และนักเรียนต้องเปิดใจคือ อิสระทางความคิดและทางการเรียนการสอนเพื่อลดสภาวะในความกดดันที่มีอยู่ เพราะคนเราทุกคนต่างมีสิทธิพึ่งได้พึ่งมี ถ้าเราเข้าใจผู้อื่น ผู้อื่นก็จะเข้าใจเรา สุดท้ายทั้งนักเรียนและอาจารย์ก็จะมีความสุขที่ได้ทำไป

    นางสาว ซาลาซา ยูโซะ
    รหัส 405304029
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  50. การเรียนที่ดีต้องให้ความรู้แก่นักเรียนโดยวิธีหลากหลายรูปแบบ โดยไม่จำเป็นต้องความรุ่งแรงต่อเด็ก เพราะอาจส่งผลกระทบในทางลบมากกว่าทางบวกซึ่งผลกระทบเหล่านั้นอาจจะย้อนสู่สังคมร่วมทั้งผู้สอนด้วย

    นางสาว มาเรียม อาแวบือซา
    รหัส 405304021
    โปรแกรม คณิตศาสตร์

    ReplyDelete
  51. การเรียนเป็นสิ่งสำคัญเพราะฉะนั้นในการเรียนไม่ควรกดดันจนเกินไป ควรให้ทุกส่วนร่วมมือกัน เช่นครูสอนนักเรียน ครูเป็นผู้ให้นักเรียนเป็นผู้รับ ถ้านักเรียนไม่เข้าใจตรงไหนครูก็ควรเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ถามเพื่อจะได้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

    ชื่อ นางสาวต่วนอุษา ต่วนจอหลง
    สาขาวิชา คณิตศาสตร์
    รหัสนักศึกษา 405304010

    ReplyDelete